Sunday, December 18, 2022

 டாக்டர். பாபாசாகேப் அம்பேத்கர் (தொகுதி. 1):
 

@avargalunmaigal



டாக்டர். பீம்ராவ் அம்பேத்கர் (1891-1956), அல்லது பாபாசாகேப் அம்பேத்கர், ஒரு அறிஞர், சமூக சீர்திருத்தவாதி, தலித்துகள் மற்றும் பெண்களின் உரிமைகளுக்கான சக்திவாய்ந்த வழக்கறிஞர், இந்திய அரசியலமைப்புச் சபையின் தலைவர் மற்றும் நாட்டின் முதல் சட்ட அமைச்சர்.

1976 ஆம் ஆண்டு மகாராஷ்டிர அரசு டாக்டர் அம்பேத்கரின் முழுமையான படைப்புகளைத் தொகுக்க ஒரு ஆலோசனைக் குழுவை அமைத்தது. குழுவில் மாநிலத்தின் அப்போதைய கல்வி அமைச்சர் மற்றும் குறிப்பிடத்தக்க அறிஞர்கள் மற்றும் எழுத்தாளர்கள் இருந்தனர். 1978 இல், வசந்த் மூன் (தலித் ஆர்வலர், எழுத்தாளர் மற்றும் சிறப்புப் பணி அதிகாரி) குழுவில் இணைந்தபோது, ​​டாக்டர் அம்பேத்கரின் வெளியிடப்படாத எழுத்துக்களையும் வாங்கி வெளியிட முடிவு செய்தது.

மாநிலக் கல்வித் துறை, டாக்டர் பாபாசாகேப் அம்பேத்கர்: எழுத்துகள் மற்றும் உரைகள்  என்ற தலைப்பில் 22 தொகுதிகள் கொண்ட தொடரின் முதல் தொகுதியை (ஐந்து பகுதிகளாக) 1979 இல் வெளியிட்டது. இந்தத் தொடரானது அமைச்சகத்தின் கீழ் உள்ள தன்னாட்சி அமைப்பான டாக்டர் அம்பேத்கர் அறக்கட்டளையால் மீண்டும் அச்சிடப்பட்டது. சமூக நீதி மற்றும் அதிகாரமளித்தல், ஜனவரி 2014 இல்.

தொகுதி 1 இல் ஜாதி ( சாதி ஒழிப்பு ), நீதிபதி ரானடே, காந்தி மற்றும் ஜின்னா பற்றிய அவரது புகழ்பெற்ற உரை, மொழியியல் அடிப்படையில் மாநிலங்களை உருவாக்குவது குறித்த டாக்டர் அம்பேத்கரின் சிந்தனைகள் மற்றும் அரசியலமைப்பு சீர்திருத்தங்கள் மற்றும் இந்தியாவின் பொருளாதார பிரச்சனைகள் பற்றிய கட்டுரைகள் மற்றும் பேச்சுக்கள் ஆகியவை அடங்கும்.  

பகுதி I: சாதி

தொகுதியின் பகுதி I இல் சாதி பற்றிய இரண்டு படைப்புகள் உள்ளன: ' இந்தியாவின் சாதிகள் ' மற்றும் ' சாதி ஒழிப்பு '. ' இந்தியாவின் சாதிகள்' என்பது 1916 ஆம் ஆண்டு நியூயார்க்கில் உள்ள கொலம்பியா பல்கலைக்கழகத்தில் நடந்த கருத்தரங்கில் டாக்டர் அம்பேத்கரால் சமர்ப்பிக்கப்பட்ட கட்டுரையாகும். அதில், இந்தியாவில் சாதியின் தோற்றம், வழிமுறைகள் மற்றும் பரவல் ஆகியவற்றை ஆராய்வதன் மூலம் அவர் கோட்பாடாக முயற்சிக்கிறார். ஜாதியின் தோற்றம் முதன்மையாக 'கலாச்சாரத்தின் ஒற்றுமை'யால் பிணைக்கப்பட்ட மற்றபடி அயல்நாட்டு மற்றும் பன்முகத்தன்மை கொண்ட மக்கள்தொகையின் மீது எண்டோகாமியின் மிகைப்படுத்தலில் உள்ளது என்று அவர் வாதிடுகிறார்.

' அனிஹிலேஷன் ஆஃப் காஸ்ட் ' என்பது லாகூரில் ஜாட் பாட் தோடக் மண்டல் என்ற ஜாதி எதிர்ப்பு அமைப்பின் வருடாந்திர மாநாட்டிற்காக டாக்டர் அம்பேத்கர் 1936 இல் தயாரித்த உரை. டாக்டர். அம்பேத்கர் தனது உரையை ஏற்பாட்டாளர்களுக்கு அனுப்பியபோது, ​​அவர்கள் அவருடைய சில கருத்துக்களை 'தாங்கமுடியாமல்' கண்டு சில பிரிவுகளை நீக்குமாறு பரிந்துரைத்தனர். டாக்டர் அம்பேத்கர் அதற்கு உடன்படவில்லை, உரை வழங்கப்படாமல் அப்படியே இருந்தது, பின்னர் அவரே அதை வெளியிட்டார்.

இந்த உரையில் டாக்டர் அம்பேத்கர் சாதிக்கு அறிவியல் அடிப்படை இல்லை என்று வாதிடுகிறார். இந்தியாவை ஒருங்கிணைக்க சாதியை முற்றிலுமாக ஒழிக்க வேண்டியது அவசியம் என்றும், சாதிகளுக்கு இடையேயான திருமணம் மற்றும் சாதிகளுக்கு இடையேயான உணவு போதாது என்றும் அவர் வலியுறுத்துகிறார். “சாதியை அடிப்படையாகக் கொண்ட மதக் கருத்துகளை அழிப்பது” அவசியம் என்று அவர் கூறுகிறார். இதன் மூலம், டாக்டர் அம்பேத்கர் சாதியின் நடைமுறையை மட்டும் விமர்சிக்காமல் இந்து மதத்தையே சாடுகிறார். இந்தப் பேச்சு மகாத்மா காந்தி உட்பட உயர்சாதித் தலைவர்கள் மத்தியில் பெரும் கொந்தளிப்பை ஏற்படுத்தியது, மேலும் காந்திக்கும் அம்பேத்கருக்கும் இடையே கடிதப் பரிமாற்றத்துக்கு வழிவகுத்தது.

பகுதி II: மொழிவாரி மாநிலங்கள்

தொகுதியின் இரண்டாம் பாகத்தில் டாக்டர் அம்பேத்கர் மாநில மறுசீரமைப்பு ஆணையத்தின் (1953 இல் அமைக்கப்பட்ட) பரிந்துரைகளை விமர்சிக்கும் ஒரு கட்டுரை உள்ளது. மொழிவாரி மாநிலங்கள் பற்றிய சிந்தனைகள் என்ற தலைப்பு', கட்டுரை பல மொழிகள் மீது ஒருமொழி மாநிலங்களை உருவாக்குவதற்கு வாதிடுகிறது. டாக்டர். அம்பேத்கர் ஆணையம், 'ஒரு மொழி ஒரு மாநிலம்' என்ற கொள்கையை 'ஒரு மாநிலம் ஒரு மொழி' பின்பற்றுவதன் மூலம், இந்தியாவை ஒருங்கிணைக்கும் முயற்சிகளை ஆபத்தில் ஆழ்த்தியது; அவரது பார்வையில், 'ஒரு மாநிலம் ஒரு மொழி' கொள்கை பல்வேறு சமூகங்களுக்கிடையில் இன மற்றும் கலாச்சார மோதல்களை தீர்க்க முடியும். சிறிய மாநிலங்களை மிகவும் திறமையாக நிர்வகிக்கவும், மக்களின் கலாச்சார மற்றும் மொழி உணர்வுகளை திருப்திப்படுத்தவும், பெரும்பான்மை ஆட்சியின் ஆபத்தை குறைக்கவும் முடியும் என்றும் அவர் கூறுகிறார். வடக்கு மற்றும் தெற்கிற்கு இடையேயான அரசியல் துருவமுனைப்பைக் குறைப்பதற்காக தெற்கில் (ஹைதராபாத்) இரண்டாவது தலைநகரை உருவாக்க அவர் பரிந்துரைக்கிறார்.

பகுதி III: ஹீரோ மற்றும் ஹீரோ-வணக்கம்

மூன்றாம் பாகத்தில் ' ரானடே, காந்தி மற்றும் ஜின்னா ' என்ற தலைப்பில் 1943 ஆம் ஆண்டு, நீதிபதி மகாதேவ் கோவிந்த் ரானடேவின் 101வது பிறந்தநாளில், பூனாவின் டெக்கான் சபாவில் ஆற்றிய உரை உள்ளது . டாக்டர் அம்பேத்கர், நீதிபதி ரானடேவின் கருத்துக்களையும், இந்து சமுதாயத்தை மேலும் ஜனநாயகமாக்குவதற்கான அவரது போராட்டத்தையும் விரிவாக விவாதிக்கிறார். அவர் ரானடேவை காந்தி மற்றும் ஜின்னாவுடன் ஒப்பிடுகிறார், மேலும் பிந்தைய இருவரைப் பற்றிய கடுமையான விமர்சனத்தை முன்வைக்கிறார் - "காலத்தின் சிலைகள் மற்றும் ஹீரோக்கள்." 'நாயக வழிபாடு' என்பது இந்திய அரசியல் வாழ்வின் உண்மையாகிவிட்டதற்காக அவர் வருந்துகிறார், மேலும் ரானடே தனது முக்கியமான பணி இருந்தபோதிலும் ஒரு ஹீரோவாக கருதப்படவில்லை என்பதை பார்வையாளர்களுக்கு நினைவூட்டுகிறார்.

பகுதி IV: அரசியலமைப்பு சீர்திருத்தங்கள்

1945 ஆம் ஆண்டு அகில இந்திய பட்டியலிடப்பட்ட சாதிகள் கூட்டமைப்பின் வருடாந்திர அமர்வில் உரையாற்றிய ' வகுப்பு முட்டுக்கட்டை மற்றும் அதைத் தீர்ப்பதற்கான வழி ' உள்ளிட்ட அரசியலமைப்புச் சீர்திருத்தங்கள் பற்றிய கட்டுரைகள் மற்றும் உரைகள் பகுதி IV இல் உள்ளன. இந்த உரையில், டாக்டர் அம்பேத்கர் ஒரு 'ஆக்கபூர்வமான' கருத்தை முன்வைத்தார். எதிர்கால இந்திய அரசியலமைப்பிற்கான அட்டவணை சாதிகள் சார்பாக முன்மொழிவு. அனைத்து சிறுபான்மையினரின் நலன்களையும் பாதுகாக்க காசோலைகள் மற்றும் சமநிலைகளை உறுதி செய்யும் 'ஐக்கிய இந்தியா' (பிரிவினை அல்ல) ஒரு திட்டத்தை அவர் அமைக்கிறார். டாக்டர். அம்பேத்கர் வகுப்புவாத பிரச்சனைக்கு தீர்வு காண்பதற்கு முன் அரசியலமைப்பு சபையை அமைப்பதை முழுவதுமாக எதிர்ப்பதாகவும், இந்தியாவில் பெரும்பான்மையினர் வகுப்புவாத (மற்றும் 'உறவினர்') பெரும்பான்மையாக இருப்பதால், அரசியல் பெரும்பான்மை அல்ல, பெரும்பான்மை ஆட்சி ஏற்றுக்கொள்ள முடியாதது என்றும் கூறுகிறார். கோட்பாட்டில் மற்றும் நடைமுறையில் நியாயப்படுத்த முடியாதது.

பகுதி V: பொருளாதார பிரச்சனைகள்

பொருளாதாரப் பிரச்சனைகள் குறித்த தொகுதியின் இறுதிப் பகுதியில், நியூயார்க்கில் உள்ள கொலம்பியா பல்கலைக்கழகத்தில் டாக்டர் அம்பேத்கரின் பொருளாதாரத்தில் முனைவர் பட்ட ஆய்வின் ஒரு பகுதியாக, ' இந்தியாவில் சிறு பங்குகள் மற்றும் அவற்றின் தீர்வுகள் ' என்ற கட்டுரை உள்ளது. இது விவசாயப் பொருளாதாரத்தின் பல பிரச்சனைகளில் ஒன்றைப் பற்றி விவாதிக்கிறது: பங்குகளின் அளவு மற்றும் அது உற்பத்தித் திறனை எவ்வாறு பாதிக்கிறது. இந்தியாவில் நிலம் வைத்திருப்பது சிறியது மட்டுமல்ல, சிதறியும் உள்ளது என்று எழுதுகிறார்; இது இரண்டு கேள்விகளை எழுப்பும் ஒரு நடைமுறைச் சிக்கலாகும் - ஏற்கனவே உள்ள சொத்துக்களை எவ்வாறு ஒருங்கிணைப்பது மற்றும் ஒருங்கிணைக்கப்பட்ட ஹோல்டிங்கை எவ்வாறு 'நிரந்தரமாக்குவது' (ஏனெனில் வாரிசுகள் தங்களுக்குள் 'முழுமையான பங்குகளை' விநியோகிப்பதை விட பெரும்பாலும் தங்கள் பங்குகளை விரும்புகிறார்கள்.)

ஒரு சிறிய பண்ணை ஒரு பெரிய பண்ணையைப் போலவே பொருளாதாரமாக இருக்க முடியும் என்றும், அது பொருளாதாரமற்றதாக மாற்றும் ஒரு ஹோல்டிங்கின் அளவு அல்ல, ஆனால் பிற உற்பத்தி காரணிகளின் போதாமைதான். எனவே, பயன்படுத்தப்படும் மூலதனத்தையும் மூலதனப் பொருட்களையும் அதிகரிப்பதே உற்பத்தித் திறனை அதிகரிப்பதற்கான தீர்வு என்கிறார் டாக்டர் அம்பேத்கர். இந்தியாவின் பல விவசாய பிரச்சனைகளுக்கு தொழில்மயமாக்கல் வலிமையான தீர்வு என்று அவர் வலியுறுத்துகிறார்.

Focus by .மைதிலி சந்திரசேகரின்  

நூலாசிரியர்

டாக்டர் பாபாசாகேப் அம்பேத்கர்
வசந்த் மூன் தொகுத்துள்ளார்

காப்புரிமை

முதல் பதிப்பு மகாராஷ்டிரா அரசாங்கத்தின் கல்வித் துறையால் ஏப்ரல் 14, 1979 அன்று வெளியிடப்பட்டது. இது சமூக நீதி மற்றும் அதிகாரமளித்தல் அமைச்சகத்தின் கீழ் உள்ள தன்னாட்சி அமைப்பான டெல்லியில் உள்ள டாக்டர் அம்பேத்கர் அறக்கட்டளையின் 2014 மறுபதிப்பாகும்.

வெளியீட்டு தேதி

ஜனவரி, 2014
குறிச்சொற்கள் : # அம்பேத்கர்-வெளியிடப்படாத-எழுத்துகள் # அம்பேத்கர்-முழுமையான-படைப்புகள் # டாக்டர்-அம்பேத்கர் # தலித்துகள்


 Dr_Babasaheb_Ambedkar_Writings_and_Speeches_Vol_1
முழு நூலை அப்படியே பிடிஃப் வடிவத்தில் கிழே தந்து இருக்கின்றேன்





நான் படித்த தகவல்கள் பலரை சென்று அடைய வேண்டும் என்ற நோக்கத்தில் கூகுலின் மூலம் மொழியாக்கம் செய்து வெளியிட்டு இருக்கின்றேன்.



நன்றி

அன்புடன்
மதுரைத்தமிழன்

1 comments:

  1. இதை சங்கிகள் அறிந்து கொள்ள வேண்டும்...!

    ReplyDelete

நான் அறிவு ஜீவி அல்ல ஒரு சாதாரணமான் மனிதன் தான்.இங்கு நான் பதியும் பதிவுகளில் உள்ள கருத்துகள் "மிகவும் சரி"யென்று சொல்லமாட்டேன் அது அன்றைய மனநிலையில் என் மனதில் எழும் கருத்துகளே...அதனால் உங்களது மனசுலபட்ட மாற்று கருத்துகளை தாராளமாக பகிரலாம். ஆனால் தேவையற்ற, வரம்புமீரிய, அநாகரிகமான வார்த்தைகளாலும் பதிவிற்கு சம்பந்தமில்லாமல் கருத்துக்கள் சொல்லப்பட்டால் எந்த வித பதில் விளக்கமின்றி அந்த கருத்து டெலீட் செய்யப்படும்.