"உரிமையை மீட்க, தலைமுறை காக்க" இந்த கோஷத்துடன் பாட்டாளி மக்கள் கட்சி (பாமக) தலைவர் டாக்டர் அன்புமணி ராமதாஸ் அவர்கள் தமிழகத்தின் அரசியல் களத்தில் ஒரு நடை பயணம் மேற்கொண்டுள்ளார் ! வன்னியர் மக்கள் மத்தியில் விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்தவும், ஒட்டுமொத்த தமிழகத்தின் சமூக, பொருளாதார, மற்றும் அரசியல் சூழலில் புரட்சிகரமான மாற்றங்களை கொண்டு வரவும் நோக்கம் கொண்ட இந்த நடைப்பயணம், குடும்ப பிரச்சனைகளை மறைக்க நடக்கும் பயணமா அல்லது கட்சியை தன் முழுவதும் தன் வசப்படுத்த நடத்தபடும் நடைபயணமா அல்லது உண்மையிலே தமிழகத்தின் தலைவிதியையே மாற்றும் பயணமா?
இந்த நடைப்பயணத்தின் பின்னணியையும், அதன் நோக்கங்களையும் ஆழமாகப் புரிந்துகொள்ள, ஒரு சில கேள்விகள் அன்புமணி ராமதாஸ் அவர்களையும், அவர் சார்ந்த சமூகத்தையும் நோக்கிய வெளிப்படையான கேள்விகளை. தமிழ் சமுதாயம் முன்பு வைப்போம் . தமிழகத்தின் எதிர்காலம் குறித்த இந்த விவாதத்தை இதன் மூலம் நான் தொடங்கி வைக்கின்றேன் நீங்களும் பங்கேறுங்கள்!
ஆழமான பார்வை: பாமகவின் சமூக நீதிப் பயணமும், வன்னியர் சமூகத்தின் கோரிக்கைகளும்
பாமகவின் இந்த நடைப்பயணம், வெறும் தேர்தல் அரசியலுக்கு அப்பாற்பட்ட ஒரு நீண்ட சமூக நீதிப் போராட்டத்தின் தொடர்ச்சி என்பதை தமிழக மக்கள் புரிந்துகொள்வார்களா? இதன் பின்னணியில், வன்னியர் சமூகத்தின் கல்வி, வேலைவாய்ப்பு, மற்றும் சமூக அந்தஸ்து தொடர்பான நீண்டகால கோரிக்கைகள் உள்ளனவா என்பதை பார்ப்போம்
வரலாற்றுப் பின்னணி: 1987ஆம் ஆண்டு பாமக நிறுவனர் மருத்துவர் ராமதாஸ் அவர்கள் முன்னெடுத்த வரலாற்றுச் சிறப்புமிக்க இடஒதுக்கீட்டுப் போராட்டம், வன்னியர் சமூகத்தின் கல்வி மற்றும் வேலைவாய்ப்பில் பின்தங்கிய நிலையைப் போக்க 20% மாநில இடஒதுக்கீடு மற்றும் 2% மத்திய இடஒதுக்கீடு கோரி நடத்தப்பட்டது. இந்தப் போராட்டத்தில் 21 பேர் துப்பாக்கிச்சூட்டில் உயிரிழந்தனர். அதன் விளைவாக, 1989ல் கலைஞர் தலைமையிலான திமுக அரசு மிகவும் பிற்படுத்தப்பட்ட வகுப்பினருக்கான 20% இடஒதுக்கீட்டை வழங்கியது. இதில் வன்னியர் சமூகமும் இணைக்கப்பட்டது. இது வன்னியர் சமூகத்தின் நீண்டகால போராட்டத்தின் முக்கிய மைல்கல்லாகப் பார்க்கப்படுகிறது.
தற்போதைய சவால் - உள் ஒதுக்கீடு: தற்போது, வன்னியர்களுக்கு MBC பிரிவில் 10.5% உள் ஒதுக்கீடு வழங்க வேண்டும் என்ற கோரிக்கை உச்ச நீதிமன்றத்தால் உறுதி செய்யப்பட்ட போதிலும், தமிழக அரசு அதை நடைமுறைப்படுத்தவில்லை என்பதே பாமகவின் முக்கிய குற்றச்சாட்டு. 1931ஆம் ஆண்டுக்குப் பிறகு சாதிவாரி கணக்கெடுப்பு நடத்தப்படாத நிலையில், வன்னியர் சமூகத்தின் உண்மையான மக்கள் தொகை விகிதத்தை கண்டறிந்து, அதற்கேற்ற உள் ஒதுக்கீடு வழங்க வேண்டும் என்பதும் அவர்களின் பிரதான கோரிக்கையாகும். வட தமிழக மாவட்டங்களில் வன்னியர்கள் பெரும்பான்மையாக வசித்தாலும், கல்வி மற்றும் வேலைவாய்ப்பில் பிற்படுத்தப்பட்ட நிலையில் இருப்பது புள்ளிவிவரங்கள் மூலம் உறுதி செய்யப்பட்டுள்ளதாக பாமக வலியுறுத்துகிறது.
'தலைமுறையைக் காப்பது' என்றால் என்ன? வெறும் இடஒதுக்கீடு பெறுவதோடு நின்றுவிடாமல், கல்வி, சுகாதாரம், வேளாண் வளர்ச்சி, நீர் மேலாண்மை, சுற்றுச்சூழல் பாதுகாப்பு எனப் பன்முகத்தன்மை கொண்ட ஒரு சமூக வளர்ச்சியை அன்புமணி ராமதாஸ் நோக்குகிறார். இளைஞர்களுக்கு போதிய கல்வி, வேலைவாய்ப்பு, மற்றும் நல்ல வாழ்க்கைத்தரம் கிடைப்பதை உறுதி செய்வதும், சமூகத்தில் நிலவும் ஏற்றத்தாழ்வுகளைக் களைவதும் இதில் அடங்கும்.
அன்புமணியை நோக்கிய 15 அனல் பறக்கும் கேள்விகள்:
மீட்க முயலும் உரிமைகள் என்னென்ன? (எ.கா., கல்வி, வேலைவாய்ப்பு, சமூக நீதி, நில உரிமை, அல்லது வேறு ஏதேனும் அடிப்படை உரிமைகளா?) இந்த உரிமைகள் வன்னியர் சமூகத்திற்கு மட்டுமானதா அல்லது ஒட்டுமொத்த தமிழக மக்களுக்கானதா?
யாரால் பறிக்கப்பட்டது இந்த உரிமைகள்? குறிப்பிட்ட அரசா, அரசியல் கட்சியா, அமைப்பா, அல்லது சமூக கட்டமைப்பா? வரலாற்று ரீதியான பின்னணி என்ன? கடந்தகால திமுக மற்றும் அதிமுக அரசுகளின் பங்களிப்பு என்ன?
"தலைமுறையை காப்பது" என்றால் என்ன? இதன் மூலம் அவர் எந்த மதிப்புகளையோ, பாரம்பரியத்தையோ, அல்லது வளங்களையோ (கல்வி, பொருளாதாரம், பண்பாடு, சுற்றுச்சூழல்) காக்க முயல்கிறார்? அடுத்த தலைமுறையை எந்த அச்சுறுத்தலில் இருந்து காக்க வேண்டிய அவசியம் ஏற்பட்டுள்ளது?
எந்தத் தலைமுறைகளைக் குறிப்பிடுகிறார்? இன்றைய இளைஞர்கள், மூத்தோர், அல்லது தலைமுறை தலைமுறையாக வஞ்சிக்கப்பட்ட ஒட்டுமொத்த சமூகமா?
இதுவரை எத்தனை தலைமுறைகளுக்கு உரிமைகளை மீட்டு, பாதுகாத்திருக்கிறார்? கடந்த காலத்தில் பாமகவின் செயல்பாடுகள் (எ.கா: மருத்துவம், கல்வி, சுற்றுச்சூழல் சார்ந்த பணிகள்) மூலம் அடைந்த வெற்றிகள் என்னென்ன? அவை எந்த அளவிற்கு சமூக மாற்றத்தை ஏற்படுத்தின?
இன்னும் எத்தனை தலைமுறைகளை அவர் காக்க வேண்டிய பொறுப்பு உள்ளது? இது ஒரு தொடர்ச்சியான போராட்டமா அல்லது குறிப்பிட்ட இலக்கை நோக்கிய பயணமா?
இந்த உரிமை மீட்பு மற்றும் தலைமுறை காப்பு இலக்கை எவ்வளவு காலத்திற்குள் அவர் நிறைவேற்றத் திட்டமிட்டுள்ளார்? ஒரு காலக்கெடு உண்டா? இந்த இலக்குகளை அடைய பாமகவின் யுக்திகள் என்ன?
உரிமைகள் மீட்கப்படாமலும், தலைமுறைகள் காக்கப்படாமலும் தமிழகம் எதிர்கொண்டுள்ள முக்கிய பிரச்சனைகள் மற்றும் பாதிப்புகள் என்னென்ன? (எ.கா: போதைப்பொருள் புழக்கம், சுற்றுச்சூழல் சீரழிவு, வேலைவாய்ப்பின்மை, கல்வித் தரம் குறைதல்). இதன் சமூக, பொருளாதார தாக்கங்கள் என்ன?
இந்த முயற்சிகள் வெற்றியடைந்தால், தமிழகத்திற்கு உண்டாகவிருக்கும் முக்கிய நன்மைகள் என்னென்ன? வன்னியர் சமூகத்திற்கு மட்டுமல்லாமல், பிற சமூகங்களுக்கும் என்ன பலன்கள் கிடைக்கும்? தமிழகத்தின் ஒட்டுமொத்த வளர்ச்சிக்கு இது எப்படி உதவும்?
இந்த நடைப்பயணத்திற்கு மக்களிடையே இருக்கும் ஆதரவு மற்றும் எதிர்ப்பு எவ்வாறு உள்ளது? சமூக வலைத்தளங்களில் விவாதம் எப்படி இருக்கிறது? பிற சமூகங்களின் பார்வைகள் என்ன?
இந்த முயற்சியில் அவருக்கு ஆதரவாக எந்தெந்த அமைப்புகள், தனிநபர்கள், அல்லது கட்சிகள் இணைந்துள்ளன? இது ஒரு பரந்துபட்ட சமூக இயக்கமாக மாறுமா? தற்போதைய அரசியல் கூட்டணிகளில் பாமகவின் நிலைப்பாடு என்ன?
இந்த நடைப்பயணம் தமிழகத்தின் அரசியல் மற்றும் சமூக சூழலில் எவ்வாறு தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும்? அடுத்த சட்டமன்றத் தேர்தலிலோ அல்லது நாடாளுமன்றத் தேர்தலிலோ இதன் தாக்கம் எப்படி இருக்கும்? புதிய அரசியல் கூட்டணிகளுக்கு வழி வகுக்குமா? (எ.கா: திமுக, அதிமுக, பாஜக உடனான உறவுகள்).
இந்த நடைப்பயணத்தின் மூலம் குறிப்பாக வன்னியர் சமூகத்திற்கு என்ன மாற்றங்களை எதிர்பார்க்கிறார்? கல்வி, வேலைவாய்ப்பு, அரசியல் பிரதிநிதித்துவம் ஆகியவற்றில் என்ன முன்னேற்றங்களை நோக்குகிறார்? இளைஞர்களின் இடம்பெயர்வைத் தடுக்கும் திட்டங்கள் உண்டா?
இந்த முயற்சி தமிழகத்தின் பிற சமூகங்களுடன் ஒற்றுமையை வளர்க்க உதவுமா, அல்லது பிரிவினையை உருவாக்குமா? வன்னியர் சமூகத்திற்கு உள் ஒதுக்கீடு கோரும் அதே வேளையில், பிற சமூகங்களின் உரிமைகள் பாதிக்கப்படாமல் எவ்வாறு உறுதிப்படுத்தப்படும்? சமூக நல்லிணக்கத்தை எப்படி உறுதிப்படுத்துவார்?
இந்த நடைப்பயணத்திற்கு பிறகு அன்புமணி அவர்கள் அடுத்து என்ன திட்டங்களை முன்னெடுக்கவுள்ளார்? இது ஒரு தொடக்கமா அல்லது ஒரு நீண்ட கால திட்டத்தின் ஒரு பகுதியா? பாமகவின் எதிர்கால அரசியல் திட்டம் என்ன?
வன்னியர்களும், க்ஷத்திரியர்களும் பொதுவாகவே கூர்மையான கேள்விகளைக் கேட்பதில் வல்லவர்கள். இந்தக் கேள்விகள் ஒரு தொடக்கம் மட்டுமே. இன்னும் பல நுட்பமான, அனலான கேள்விகள் அன்புமணியை நோக்கி பாய வேண்டும். இந்த சமூக அக்கறை கொண்ட நடைப்பயணத்தின் உண்மையான நோக்கங்கள் மற்றும் விளைவுகளை தமிழக மக்கள் தெளிவுற அறிய வேண்டும். இது ஒரு சாதி அரசியல் நகர்வா அல்லது உண்மையான சமூக நீதிக்கான போராட்டமா என்பதை தெளிவுபடுத்த வேண்டியது அவசியமானது.
ஒரு சிறப்பு வேண்டுகோள்:
இந்தக் கேள்விகளுக்கு டாக்டர் அன்புமணி ராமதாஸோ, அவரது மனைவி சௌமியா அன்புமணி அவர்களோ, அல்லது அன்புமணி அவர்களின் குழந்தைகளோ நேரடியாகப் பதிலளித்தால், அது தமிழக அரசியல் களத்தில் ஒரு ஆரோக்கியமான, வெளிப்படையான விவாதத்திற்கு வழிவகுக்கும் என்பதில் சந்தேகமில்லை! இது வெறும் குற்றச்சாட்டுகளைத் தாண்டி, ஆக்கபூர்வமான தீர்வுகளை நோக்கிய விவாதமாக மாற வேண்டும்.
தமிழக மக்களே! இந்த கேள்விகள் சரியானதா? உங்களிடமும் இது போன்ற கேள்விகள் இருந்தால், தயங்காமல் கேளுங்கள்! தேர்தல் நேரம் நெருங்குவதால், இதுபோன்ற அத்தியாவசியமான கேள்விகள் கேட்கப்பட வேண்டும், பதில்கள் பெறப்பட வேண்டும்! ஒவ்வொரு வாக்கும், தமிழகத்தின் எதிர்காலத்தை தீர்மானிக்கும் என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள்!
இந்த நடைப்பயணத்தின் பின்னணியையும், அதன் நோக்கங்களையும் ஆழமாகப் புரிந்துகொள்ள, ஒரு சில கேள்விகள் அன்புமணி ராமதாஸ் அவர்களையும், அவர் சார்ந்த சமூகத்தையும் நோக்கிய வெளிப்படையான கேள்விகளை. தமிழ் சமுதாயம் முன்பு வைப்போம் . தமிழகத்தின் எதிர்காலம் குறித்த இந்த விவாதத்தை இதன் மூலம் நான் தொடங்கி வைக்கின்றேன் நீங்களும் பங்கேறுங்கள்!
ஆழமான பார்வை: பாமகவின் சமூக நீதிப் பயணமும், வன்னியர் சமூகத்தின் கோரிக்கைகளும்
பாமகவின் இந்த நடைப்பயணம், வெறும் தேர்தல் அரசியலுக்கு அப்பாற்பட்ட ஒரு நீண்ட சமூக நீதிப் போராட்டத்தின் தொடர்ச்சி என்பதை தமிழக மக்கள் புரிந்துகொள்வார்களா? இதன் பின்னணியில், வன்னியர் சமூகத்தின் கல்வி, வேலைவாய்ப்பு, மற்றும் சமூக அந்தஸ்து தொடர்பான நீண்டகால கோரிக்கைகள் உள்ளனவா என்பதை பார்ப்போம்
வரலாற்றுப் பின்னணி: 1987ஆம் ஆண்டு பாமக நிறுவனர் மருத்துவர் ராமதாஸ் அவர்கள் முன்னெடுத்த வரலாற்றுச் சிறப்புமிக்க இடஒதுக்கீட்டுப் போராட்டம், வன்னியர் சமூகத்தின் கல்வி மற்றும் வேலைவாய்ப்பில் பின்தங்கிய நிலையைப் போக்க 20% மாநில இடஒதுக்கீடு மற்றும் 2% மத்திய இடஒதுக்கீடு கோரி நடத்தப்பட்டது. இந்தப் போராட்டத்தில் 21 பேர் துப்பாக்கிச்சூட்டில் உயிரிழந்தனர். அதன் விளைவாக, 1989ல் கலைஞர் தலைமையிலான திமுக அரசு மிகவும் பிற்படுத்தப்பட்ட வகுப்பினருக்கான 20% இடஒதுக்கீட்டை வழங்கியது. இதில் வன்னியர் சமூகமும் இணைக்கப்பட்டது. இது வன்னியர் சமூகத்தின் நீண்டகால போராட்டத்தின் முக்கிய மைல்கல்லாகப் பார்க்கப்படுகிறது.
தற்போதைய சவால் - உள் ஒதுக்கீடு: தற்போது, வன்னியர்களுக்கு MBC பிரிவில் 10.5% உள் ஒதுக்கீடு வழங்க வேண்டும் என்ற கோரிக்கை உச்ச நீதிமன்றத்தால் உறுதி செய்யப்பட்ட போதிலும், தமிழக அரசு அதை நடைமுறைப்படுத்தவில்லை என்பதே பாமகவின் முக்கிய குற்றச்சாட்டு. 1931ஆம் ஆண்டுக்குப் பிறகு சாதிவாரி கணக்கெடுப்பு நடத்தப்படாத நிலையில், வன்னியர் சமூகத்தின் உண்மையான மக்கள் தொகை விகிதத்தை கண்டறிந்து, அதற்கேற்ற உள் ஒதுக்கீடு வழங்க வேண்டும் என்பதும் அவர்களின் பிரதான கோரிக்கையாகும். வட தமிழக மாவட்டங்களில் வன்னியர்கள் பெரும்பான்மையாக வசித்தாலும், கல்வி மற்றும் வேலைவாய்ப்பில் பிற்படுத்தப்பட்ட நிலையில் இருப்பது புள்ளிவிவரங்கள் மூலம் உறுதி செய்யப்பட்டுள்ளதாக பாமக வலியுறுத்துகிறது.
'தலைமுறையைக் காப்பது' என்றால் என்ன? வெறும் இடஒதுக்கீடு பெறுவதோடு நின்றுவிடாமல், கல்வி, சுகாதாரம், வேளாண் வளர்ச்சி, நீர் மேலாண்மை, சுற்றுச்சூழல் பாதுகாப்பு எனப் பன்முகத்தன்மை கொண்ட ஒரு சமூக வளர்ச்சியை அன்புமணி ராமதாஸ் நோக்குகிறார். இளைஞர்களுக்கு போதிய கல்வி, வேலைவாய்ப்பு, மற்றும் நல்ல வாழ்க்கைத்தரம் கிடைப்பதை உறுதி செய்வதும், சமூகத்தில் நிலவும் ஏற்றத்தாழ்வுகளைக் களைவதும் இதில் அடங்கும்.
அன்புமணியை நோக்கிய 15 அனல் பறக்கும் கேள்விகள்:
மீட்க முயலும் உரிமைகள் என்னென்ன? (எ.கா., கல்வி, வேலைவாய்ப்பு, சமூக நீதி, நில உரிமை, அல்லது வேறு ஏதேனும் அடிப்படை உரிமைகளா?) இந்த உரிமைகள் வன்னியர் சமூகத்திற்கு மட்டுமானதா அல்லது ஒட்டுமொத்த தமிழக மக்களுக்கானதா?
யாரால் பறிக்கப்பட்டது இந்த உரிமைகள்? குறிப்பிட்ட அரசா, அரசியல் கட்சியா, அமைப்பா, அல்லது சமூக கட்டமைப்பா? வரலாற்று ரீதியான பின்னணி என்ன? கடந்தகால திமுக மற்றும் அதிமுக அரசுகளின் பங்களிப்பு என்ன?
"தலைமுறையை காப்பது" என்றால் என்ன? இதன் மூலம் அவர் எந்த மதிப்புகளையோ, பாரம்பரியத்தையோ, அல்லது வளங்களையோ (கல்வி, பொருளாதாரம், பண்பாடு, சுற்றுச்சூழல்) காக்க முயல்கிறார்? அடுத்த தலைமுறையை எந்த அச்சுறுத்தலில் இருந்து காக்க வேண்டிய அவசியம் ஏற்பட்டுள்ளது?
எந்தத் தலைமுறைகளைக் குறிப்பிடுகிறார்? இன்றைய இளைஞர்கள், மூத்தோர், அல்லது தலைமுறை தலைமுறையாக வஞ்சிக்கப்பட்ட ஒட்டுமொத்த சமூகமா?
இதுவரை எத்தனை தலைமுறைகளுக்கு உரிமைகளை மீட்டு, பாதுகாத்திருக்கிறார்? கடந்த காலத்தில் பாமகவின் செயல்பாடுகள் (எ.கா: மருத்துவம், கல்வி, சுற்றுச்சூழல் சார்ந்த பணிகள்) மூலம் அடைந்த வெற்றிகள் என்னென்ன? அவை எந்த அளவிற்கு சமூக மாற்றத்தை ஏற்படுத்தின?
இன்னும் எத்தனை தலைமுறைகளை அவர் காக்க வேண்டிய பொறுப்பு உள்ளது? இது ஒரு தொடர்ச்சியான போராட்டமா அல்லது குறிப்பிட்ட இலக்கை நோக்கிய பயணமா?
இந்த உரிமை மீட்பு மற்றும் தலைமுறை காப்பு இலக்கை எவ்வளவு காலத்திற்குள் அவர் நிறைவேற்றத் திட்டமிட்டுள்ளார்? ஒரு காலக்கெடு உண்டா? இந்த இலக்குகளை அடைய பாமகவின் யுக்திகள் என்ன?
உரிமைகள் மீட்கப்படாமலும், தலைமுறைகள் காக்கப்படாமலும் தமிழகம் எதிர்கொண்டுள்ள முக்கிய பிரச்சனைகள் மற்றும் பாதிப்புகள் என்னென்ன? (எ.கா: போதைப்பொருள் புழக்கம், சுற்றுச்சூழல் சீரழிவு, வேலைவாய்ப்பின்மை, கல்வித் தரம் குறைதல்). இதன் சமூக, பொருளாதார தாக்கங்கள் என்ன?
இந்த முயற்சிகள் வெற்றியடைந்தால், தமிழகத்திற்கு உண்டாகவிருக்கும் முக்கிய நன்மைகள் என்னென்ன? வன்னியர் சமூகத்திற்கு மட்டுமல்லாமல், பிற சமூகங்களுக்கும் என்ன பலன்கள் கிடைக்கும்? தமிழகத்தின் ஒட்டுமொத்த வளர்ச்சிக்கு இது எப்படி உதவும்?
இந்த நடைப்பயணத்திற்கு மக்களிடையே இருக்கும் ஆதரவு மற்றும் எதிர்ப்பு எவ்வாறு உள்ளது? சமூக வலைத்தளங்களில் விவாதம் எப்படி இருக்கிறது? பிற சமூகங்களின் பார்வைகள் என்ன?
இந்த முயற்சியில் அவருக்கு ஆதரவாக எந்தெந்த அமைப்புகள், தனிநபர்கள், அல்லது கட்சிகள் இணைந்துள்ளன? இது ஒரு பரந்துபட்ட சமூக இயக்கமாக மாறுமா? தற்போதைய அரசியல் கூட்டணிகளில் பாமகவின் நிலைப்பாடு என்ன?
இந்த நடைப்பயணம் தமிழகத்தின் அரசியல் மற்றும் சமூக சூழலில் எவ்வாறு தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும்? அடுத்த சட்டமன்றத் தேர்தலிலோ அல்லது நாடாளுமன்றத் தேர்தலிலோ இதன் தாக்கம் எப்படி இருக்கும்? புதிய அரசியல் கூட்டணிகளுக்கு வழி வகுக்குமா? (எ.கா: திமுக, அதிமுக, பாஜக உடனான உறவுகள்).
இந்த நடைப்பயணத்தின் மூலம் குறிப்பாக வன்னியர் சமூகத்திற்கு என்ன மாற்றங்களை எதிர்பார்க்கிறார்? கல்வி, வேலைவாய்ப்பு, அரசியல் பிரதிநிதித்துவம் ஆகியவற்றில் என்ன முன்னேற்றங்களை நோக்குகிறார்? இளைஞர்களின் இடம்பெயர்வைத் தடுக்கும் திட்டங்கள் உண்டா?
இந்த முயற்சி தமிழகத்தின் பிற சமூகங்களுடன் ஒற்றுமையை வளர்க்க உதவுமா, அல்லது பிரிவினையை உருவாக்குமா? வன்னியர் சமூகத்திற்கு உள் ஒதுக்கீடு கோரும் அதே வேளையில், பிற சமூகங்களின் உரிமைகள் பாதிக்கப்படாமல் எவ்வாறு உறுதிப்படுத்தப்படும்? சமூக நல்லிணக்கத்தை எப்படி உறுதிப்படுத்துவார்?
இந்த நடைப்பயணத்திற்கு பிறகு அன்புமணி அவர்கள் அடுத்து என்ன திட்டங்களை முன்னெடுக்கவுள்ளார்? இது ஒரு தொடக்கமா அல்லது ஒரு நீண்ட கால திட்டத்தின் ஒரு பகுதியா? பாமகவின் எதிர்கால அரசியல் திட்டம் என்ன?
வன்னியர்களும், க்ஷத்திரியர்களும் பொதுவாகவே கூர்மையான கேள்விகளைக் கேட்பதில் வல்லவர்கள். இந்தக் கேள்விகள் ஒரு தொடக்கம் மட்டுமே. இன்னும் பல நுட்பமான, அனலான கேள்விகள் அன்புமணியை நோக்கி பாய வேண்டும். இந்த சமூக அக்கறை கொண்ட நடைப்பயணத்தின் உண்மையான நோக்கங்கள் மற்றும் விளைவுகளை தமிழக மக்கள் தெளிவுற அறிய வேண்டும். இது ஒரு சாதி அரசியல் நகர்வா அல்லது உண்மையான சமூக நீதிக்கான போராட்டமா என்பதை தெளிவுபடுத்த வேண்டியது அவசியமானது.
ஒரு சிறப்பு வேண்டுகோள்:
இந்தக் கேள்விகளுக்கு டாக்டர் அன்புமணி ராமதாஸோ, அவரது மனைவி சௌமியா அன்புமணி அவர்களோ, அல்லது அன்புமணி அவர்களின் குழந்தைகளோ நேரடியாகப் பதிலளித்தால், அது தமிழக அரசியல் களத்தில் ஒரு ஆரோக்கியமான, வெளிப்படையான விவாதத்திற்கு வழிவகுக்கும் என்பதில் சந்தேகமில்லை! இது வெறும் குற்றச்சாட்டுகளைத் தாண்டி, ஆக்கபூர்வமான தீர்வுகளை நோக்கிய விவாதமாக மாற வேண்டும்.
தமிழக மக்களே! இந்த கேள்விகள் சரியானதா? உங்களிடமும் இது போன்ற கேள்விகள் இருந்தால், தயங்காமல் கேளுங்கள்! தேர்தல் நேரம் நெருங்குவதால், இதுபோன்ற அத்தியாவசியமான கேள்விகள் கேட்கப்பட வேண்டும், பதில்கள் பெறப்பட வேண்டும்! ஒவ்வொரு வாக்கும், தமிழகத்தின் எதிர்காலத்தை தீர்மானிக்கும் என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள்!
போக வர செலவு, தங்குகிற செலவு, சாப்பாட்டு செலவு, ஃபோன் முதலான இதர செலவுகள் எல்லாமே ஃப்ரீ! அப்படியிருந்தும், நம்மோட நியமன அன்புமணி எம்.பி., கடந்த ஆறு ஆண்டுகளில், 24 முறை மட்டும்தான் பாராளுமன்றம் போயிருக்கிறாராம்! பாராளுமன்றத்துல பேசுறதுக்கு பிரச்சினைகள் இல்லையா, இல்லை, அங்க போய்ப் பிரச்சினைகளை பேச முடியாத அளவுக்கு, இங்க அவருக்குப் பிரச்சினைகள் அதிகமா இருந்ததா என்னன்னு தெரியல! பேச வேண்டிய இடங்களில் பேசாமல் "உரிமையை மீட்க, தலைமுறை காக்க" நடைப்பயணம் செய்யும் அன்புமணியை எவது எப்படி அழைப்பது???
அன்புடன்,
மதுரைத்தமிழன்
அன்புடன்,
மதுரைத்தமிழன்
#உரிமையைமீட்க, #தலைமுறைகாக்க, #வன்னியர்உரிமை, #அன்புமணிநடைப்பயணம், #1987போராட்டம், #10_5இடஒதுக்கீடு, #பாமகபயணம், #வன்னியர்முன்னேற்றம், #சமூகநீதி, #தமிழகமுழக்கம்
#ReclaimRights #ProtectGenerations, #VanniyarRights, #AnbumaniMarch, #1987Protests #10_5Reservation, #PMKCampaign, #VanniyarUpliftment, #SocialJustice, #TamilNaduRising
0 comments:
Post a Comment
நான் அறிவு ஜீவி அல்ல ஒரு சாதாரணமான் மனிதன் தான்.இங்கு நான் பதியும் பதிவுகளில் உள்ள கருத்துகள் "மிகவும் சரி"யென்று சொல்லமாட்டேன் அது அன்றைய மனநிலையில் என் மனதில் எழும் கருத்துகளே...அதனால் உங்களது மனசுலபட்ட மாற்று கருத்துகளை தாராளமாக பகிரலாம். ஆனால் தேவையற்ற, வரம்புமீரிய, அநாகரிகமான வார்த்தைகளாலும் பதிவிற்கு சம்பந்தமில்லாமல் கருத்துக்கள் சொல்லப்பட்டால் எந்த வித பதில் விளக்கமின்றி அந்த கருத்து டெலீட் செய்யப்படும்.