ஜம்மு-பாரமுல்லா ரயில் பாலம் மற்றும் வரலாறு
1. திட்டமிடல் மற்றும் ஆரம்பம் (1970கள்-1983)
ஜம்மு மற்றும் காஷ்மீர் மாநிலத்தை இந்தியாவின் மற்ற பகுதிகளுடன் ரயில் மூலம் இணைக்கும் யோசனை முதலில் 1970களில் உருவானது. இந்த ரயில் பாதை காஷ்மீரின் பொருளாதார வளர்ச்சிக்கு உதவுவதுடன், குளிர்காலத்தில் பனிப்பொழிவால் துண்டிக்கப்படும் பகுதிகளுக்கு மாற்று போக்குவரத்து வழியாகவும் இருக்கும் என்று திட்டமிடப்பட்டது.
1972: கதுவாவிலிருந்து ஜம்மு தாவி வரையிலான ரயில் பாதையை அப்போதைய பிரதமர் இந்திரா காந்தி திறந்து வைத்தார். இது ஜம்மு–பாரமுல்லா பாதையின் முதல் பகுதியாக அமைந்தது.
1983: ஜம்மு-உதம்பூர்-சிறிநகர்-பாரமுல்லா ரயில் பாதையின் அடிக்கல் 1983இல் இந்திரா காந்தியால் நாட்டப்பட்டது. ஆரம்பத்தில் இந்தத் திட்டத்தின் மதிப்பு ரூ.50 கோடியாகவும், ஐந்து ஆண்டுகளில் முடிக்கப்படும் என்றும் திட்டமிடப்பட்டது. ஆனால், புவியியல் மற்றும் புவிசார் சவால்கள் காரணமாக தாமதங்கள் ஏற்பட்டன.
2. தொடக்க கட்டுமானம் மற்றும் சவால்கள் (1990கள்-2000கள்)
ஜம்மு-பாரமுல்லா பாதையின் கட்டுமானம் 1990களின் நடுப்பகுதியில் தொடங்கியது. இந்தப் பகுதி நிலநடுக்க மண்டலமாகவும், மலைப்பாங்கான நிலப்பரப்பாகவும் இருந்ததால், பொறியியல் ரீதியாக மிகவும் சவாலானதாக இருந்தது.
1994-1995: இந்தத் திட்டத்திற்கு ரூ.2,500 கோடி நிதி ஒதுக்கப்பட்டது.
1997: உதம்பூர்-கத்ரா-பாரமுல்லா பகுதிக்கான கட்டுமானப் பணிகள் தொடங்கின. ஆனால், புவியியல் சிக்கல்கள், கடுமையான வானிலை, மற்றும் பயங்கரவாத அச்சுறுத்தல்கள் காரணமாக பணிகள் மெதுவாக நடந்தன.
2002: இந்தத் திட்டம் ‘தேசிய திட்டம்’ என்ற அந்தஸ்து பெற்றது. இதனால், மத்திய அரசு 90% நிதியை வழங்கியது.
3. முக்கிய கட்டங்கள் மற்றும் திறப்பு விழாக்கள் (2005-2025)
ஜம்மு-பாரமுல்லா ரயில் பாதை பல கட்டங்களாக கட்டப்பட்டது. ஒவ்வொரு கட்டமும் முக்கிய பொறியியல் சாதனைகளை உள்ளடக்கியது.
2005: ஜம்மு-உதம்பூர் பகுதி (53 கி.மீ) 2005 ஏப்ரலில் திறக்கப்பட்டது. இந்தப் பகுதியில் 20 முக்கிய சுரங்கங்கள் மற்றும் 158 பாலங்கள் உள்ளன.
2008-2009: காஷ்மீர் பள்ளத்தாக்கில் பாரமுல்லா-காசிகுண்ட் பகுதி (118 கி.மீ) 2008–2009இல் படிப்படியாக திறக்கப்பட்டது. இது காஷ்மீர் பள்ளத்தாக்கின் வடக்கு மற்றும் தெற்கு பகுதிகளை இணைத்தது, ஆனால் தேசிய ரயில் பிணையத்துடன் இணைக்கப்படவில்லை.
2013: பனிஹால்-காசிகுண்ட் பகுதி (18 கி.மீ) 2013 ஜூனில் திறக்கப்பட்டது. இதில் இந்தியாவின் மிக நீளமான ரயில் சுரங்கமான பீர் பஞ்சால் சுரங்கம் (11.2 கி.மீ) அடங்கும்.
2014: உதம்பூர்-கத்ரா பகுதி (25 கி.மீ) 2014 ஜூலையில் திறக்கப்பட்டது. இது வைஷ்ணோ தேவி யாத்ரீகர்களுக்கு முக்கிய இணைப்பாக அமைந்தது.
2024: பனிஹால்-சங்கல்தான் பகுதி (48.1 கி.மீ) 2024 பிப்ரவரியில் திறக்கப்பட்டது. இதில் செனாப் பாலத்தின் மூலம் ரயில் சோதனை ஓட்டங்கள் நடத்தப்பட்டன.
2025: முழு ஜம்மு-பாரமுல்லா பாதையும் (324 கி.மீ) 2025 ஜூன் 7இல் முழுமையாக செயல்பாட்டுக்கு வந்தது. பிரதமர் நரேந்திர மோடி 2025 ஜூன் 6இல் செனாப் பாலத்தை திறந்து வைத்தார்.
4. செனாப் ரயில் பாலம்: உலகின் மிக உயரமான பாலம்
செனாப் பாலம் ஜம்மு-பாரமுல்லா பாதையின் மிக முக்கியமான அம்சமாகும். இது உலகின் மிக உயரமான ரயில் பாலமாகும், செனாப் ஆற்றின் மீது 359 மீட்டர் உயரத்தில் அமைந்துள்ளது.
நீளம்: 1,315 மீட்டர் (4,314 அடி), இதில் 785 மீட்டர் நீளமுள்ள வளைவு பாலம் உள்ளது.
உயரம்: ஆற்றுப் படுகையிலிருந்து 359 மீட்டர், இது ஈஃபிள் கோபுரத்தை விட 35 மீட்டர் உயரமானது.
கட்டுமானம்: 2004இல் தொடங்கியது. ஆஃப்கான்ஸ் இன்ஃப்ராஸ்ட்ரக்சர் லிமிடெட் மற்றும் தென் கொரியாவின் அல்ட்ரா இன்ஜினியரிங் நிறுவனங்கள் இணைந்து ரூ.974 கோடி செலவில் கட்டின.
முக்கிய நிகழ்வுகள்:
2021 ஏப்ரல்: முக்கிய வளைவு கட்டுமானம் முடிந்தது.
2023 பிப்ரவரி: பாலத்தில் ரயில் பாதை அமைக்கும் பணி தொடங்கியது.
2024 ஜூன்: முழு வேக சோதனை ஓட்டங்கள் நடத்தப்பட்டன.
2025 ஜூன் 6: பிரதமர் மோடி பாலத்தை திறந்து வைத்தார்.
5. பொறியியல் மற்றும் சவால்கள்
ஜம்மு-பாரமுல்லா பாதையில் 38 சுரங்கங்கள் (மொத்தம் 119 கி.மீ) மற்றும் 927 பாலங்கள் (மொத்தம் 13 கி.மீ) உள்ளன. செனாப் பாலம் உட்பட, இந்த பாதையில் உள்ள மற்ற முக்கிய பொறியியல் அம்சங்கள்:
அஞ்சி காட் பாலம்: இந்தியாவின் முதல் கேபிள்-ஸ்டேய்டு ரயில் பாலம்.
பீர் பஞ்சால் சுரங்கம்: 11.2 கி.மீ நீளமுள்ள இந்தியாவின் மிக நீளமான ரயில் சுரங்கம்.
33 சுரங்கம்: இமயமலை முக்கிய எல்லைத் தள்ளுதலில் (Main Boundary Thrust) செல்லும் சவாலான சுரங்கம்.
கட்டுமானத்தின் போது, பயங்கரவாத தாக்குதல்கள், புவியியல் சிக்கல்கள், மற்றும் கடுமையான வானிலை ஆகியவை பெரும் தடைகளாக இருந்தன. 2004இல் அனந்தநாக் அருகே கட்டுமான தளத்தில் பயங்கரவாத தாக்குதல் நடந்தது. இருப்பினும், இந்திய ரயில்வேயின் பொறியாளர்கள் மற்றும் தொழிலாளர்கள் இந்த சவால்களை எதிர்கொண்டு பணியை முடித்தனர்.
6. பயன்கள் மற்றும் முக்கியத்துவம்
போக்குவரத்து: ஜம்மு மற்றும் சிறிநகருக்கு இடையேயான பயண நேரத்தை 7 மணி நேரத்திலிருந்து 3.5 மணி நேரமாகக் குறைத்தது.
புனித யாத்ரை: வைஷ்ணோ தேவி மற்றும் அமர்நாத் கோயில்களுக்கு செல்வோருக்கு எளிதான பயண வசதி.
பொருளாதாரம்: காஷ்மீர் பள்ளத்தாக்கில் உள்ள உங்களுக்கு, குறிப்பாக உலர்ந்த பழங்கள், கைவினைப் பொருட்கள், மற்றும் பஷ்மினா துணிகளின் வர்த்தகத்திற்கு உதவுகிறது.
மூலோபாய முக்கியத்துவம்: இந்திய பாதுகாப்புப் படைகளுக்கு ஆண்டு முழுவதும் காஷ்மீருக்கு இணைப்பை வழங்குகிறது.
7. சமீபத்திய முன்னேற்றங்கள் (2025)
வந்தே பாரத் ரயில்கள்: 2025 ஜனவரியில் ஜம்மு-சிறிநகர் இடையே வந்தே பாரத் எக்ஸ்பிரஸ் ரயில்கள் தொடங்கப்பட்டன.
ஜம்மு ரயில்வே பிரிவு: 2025 ஜனவரியில் புதிய ஜம்மு ரயில்வே பிரிவு தொடங்கப்பட்டது.
ஜம்மு பாரமுல்லா ரயில் பாதையும், செனாப் பாலமும் இந்திய ரயில்வேயின் மிகப்பெரிய பொறியியல் சாதனைகளாகும். இது காஷ்மீர் பள்ளத்தாக்கை இந்தியாவின் மற்ற பகுதிகளுடன் இணைத்து, பொருளாதார, சமூக, மற்றும் மூலோபாய மாற்றங்களை ஏற்படுத்தியுள்ளது. 2025 ஜூனில் இந்தப் பாதை முழுமையாக செயல்பாட்டுக்கு வந்தது, மகாராஜா பிரதாப் சிங்கின் 140 ஆண்டு கனவை நனவாக்கியது.
குறிப்பு: மேலே உள்ள தகவல்கள் இணையத்தில் கிடைக்கும் ஆதாரங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டு எழுதப்பட்டவை
பாஜகவிற்கு முன்பு நாட்டை ஆண்ட கட்சிகள் ஊழல்களில் ஈடுபட்டு கொள்ளை அடித்தாலும் மக்களுக்காக பயன் அளிக்ககூடிய பல நீண்டடட கால திட்டங்களை தீட்டி செயலாற்றினர் ஆனால் முந்தைய கட்சிகள் போல அல்லாமல் அதற்கும் அதிக அளவில் ஊழலில் ஈடுபட்டும் தங்களை மட்டும் சேதம் காக்க வந்தவர்கள் போல நினைக்கும் ஆளும் பிஜேபி ஆட்சியில் இது மாதிரி இந்தியாவில் ஏதாவது ஒரு புது திட்டங்களை தொடங்கியுள்ளார்களா இந்த திட்டம் காங்கிரஸ் ஆட்சி காலத்தில் தொடங்கப்பட்ட திட்டம் மோடி பிரதமராக இல்லை என்றாலும் இந்த திட்டம் நிறைவேறி இருக்கும் அம்புட்டுதானய்யா.... எவனோ பெற்ற பிள்ளைக்கு விழா எடுத்து தான் பெற்ற பிள்ளையாக காட்டுவதைத்தான் நம்ம சின்னராசு வழக்கமாக கொண்டு இருக்கிறார்.
அது கூட புரியாத சங்கிகள் ஆஹா ஒகோன்னு புகழ்கிறது...
இப்ப நம்ம சின்னராசு G7 மாநாட்டிற்கு செல்கிறது அங்கே என்னென்ன காமெடி எல்லாம் நடக்கப் போகிறது என்று பொருத்து இருந்து பார்ப்போம்
G7 மாநாட்டுக்கு நம்ம ஜீயை முதலில் கூப்பிடாமல் லேட்டாக அழைப்பு கொடுத்தது எதற்காக தெரியுமா?
1. திட்டமிடல் மற்றும் ஆரம்பம் (1970கள்-1983)
ஜம்மு மற்றும் காஷ்மீர் மாநிலத்தை இந்தியாவின் மற்ற பகுதிகளுடன் ரயில் மூலம் இணைக்கும் யோசனை முதலில் 1970களில் உருவானது. இந்த ரயில் பாதை காஷ்மீரின் பொருளாதார வளர்ச்சிக்கு உதவுவதுடன், குளிர்காலத்தில் பனிப்பொழிவால் துண்டிக்கப்படும் பகுதிகளுக்கு மாற்று போக்குவரத்து வழியாகவும் இருக்கும் என்று திட்டமிடப்பட்டது.
1972: கதுவாவிலிருந்து ஜம்மு தாவி வரையிலான ரயில் பாதையை அப்போதைய பிரதமர் இந்திரா காந்தி திறந்து வைத்தார். இது ஜம்மு–பாரமுல்லா பாதையின் முதல் பகுதியாக அமைந்தது.
1983: ஜம்மு-உதம்பூர்-சிறிநகர்-பாரமுல்லா ரயில் பாதையின் அடிக்கல் 1983இல் இந்திரா காந்தியால் நாட்டப்பட்டது. ஆரம்பத்தில் இந்தத் திட்டத்தின் மதிப்பு ரூ.50 கோடியாகவும், ஐந்து ஆண்டுகளில் முடிக்கப்படும் என்றும் திட்டமிடப்பட்டது. ஆனால், புவியியல் மற்றும் புவிசார் சவால்கள் காரணமாக தாமதங்கள் ஏற்பட்டன.
2. தொடக்க கட்டுமானம் மற்றும் சவால்கள் (1990கள்-2000கள்)
ஜம்மு-பாரமுல்லா பாதையின் கட்டுமானம் 1990களின் நடுப்பகுதியில் தொடங்கியது. இந்தப் பகுதி நிலநடுக்க மண்டலமாகவும், மலைப்பாங்கான நிலப்பரப்பாகவும் இருந்ததால், பொறியியல் ரீதியாக மிகவும் சவாலானதாக இருந்தது.
1994-1995: இந்தத் திட்டத்திற்கு ரூ.2,500 கோடி நிதி ஒதுக்கப்பட்டது.
1997: உதம்பூர்-கத்ரா-பாரமுல்லா பகுதிக்கான கட்டுமானப் பணிகள் தொடங்கின. ஆனால், புவியியல் சிக்கல்கள், கடுமையான வானிலை, மற்றும் பயங்கரவாத அச்சுறுத்தல்கள் காரணமாக பணிகள் மெதுவாக நடந்தன.
2002: இந்தத் திட்டம் ‘தேசிய திட்டம்’ என்ற அந்தஸ்து பெற்றது. இதனால், மத்திய அரசு 90% நிதியை வழங்கியது.
3. முக்கிய கட்டங்கள் மற்றும் திறப்பு விழாக்கள் (2005-2025)
ஜம்மு-பாரமுல்லா ரயில் பாதை பல கட்டங்களாக கட்டப்பட்டது. ஒவ்வொரு கட்டமும் முக்கிய பொறியியல் சாதனைகளை உள்ளடக்கியது.
2005: ஜம்மு-உதம்பூர் பகுதி (53 கி.மீ) 2005 ஏப்ரலில் திறக்கப்பட்டது. இந்தப் பகுதியில் 20 முக்கிய சுரங்கங்கள் மற்றும் 158 பாலங்கள் உள்ளன.
2008-2009: காஷ்மீர் பள்ளத்தாக்கில் பாரமுல்லா-காசிகுண்ட் பகுதி (118 கி.மீ) 2008–2009இல் படிப்படியாக திறக்கப்பட்டது. இது காஷ்மீர் பள்ளத்தாக்கின் வடக்கு மற்றும் தெற்கு பகுதிகளை இணைத்தது, ஆனால் தேசிய ரயில் பிணையத்துடன் இணைக்கப்படவில்லை.
2013: பனிஹால்-காசிகுண்ட் பகுதி (18 கி.மீ) 2013 ஜூனில் திறக்கப்பட்டது. இதில் இந்தியாவின் மிக நீளமான ரயில் சுரங்கமான பீர் பஞ்சால் சுரங்கம் (11.2 கி.மீ) அடங்கும்.
2014: உதம்பூர்-கத்ரா பகுதி (25 கி.மீ) 2014 ஜூலையில் திறக்கப்பட்டது. இது வைஷ்ணோ தேவி யாத்ரீகர்களுக்கு முக்கிய இணைப்பாக அமைந்தது.
2024: பனிஹால்-சங்கல்தான் பகுதி (48.1 கி.மீ) 2024 பிப்ரவரியில் திறக்கப்பட்டது. இதில் செனாப் பாலத்தின் மூலம் ரயில் சோதனை ஓட்டங்கள் நடத்தப்பட்டன.
2025: முழு ஜம்மு-பாரமுல்லா பாதையும் (324 கி.மீ) 2025 ஜூன் 7இல் முழுமையாக செயல்பாட்டுக்கு வந்தது. பிரதமர் நரேந்திர மோடி 2025 ஜூன் 6இல் செனாப் பாலத்தை திறந்து வைத்தார்.
4. செனாப் ரயில் பாலம்: உலகின் மிக உயரமான பாலம்
செனாப் பாலம் ஜம்மு-பாரமுல்லா பாதையின் மிக முக்கியமான அம்சமாகும். இது உலகின் மிக உயரமான ரயில் பாலமாகும், செனாப் ஆற்றின் மீது 359 மீட்டர் உயரத்தில் அமைந்துள்ளது.
நீளம்: 1,315 மீட்டர் (4,314 அடி), இதில் 785 மீட்டர் நீளமுள்ள வளைவு பாலம் உள்ளது.
உயரம்: ஆற்றுப் படுகையிலிருந்து 359 மீட்டர், இது ஈஃபிள் கோபுரத்தை விட 35 மீட்டர் உயரமானது.
கட்டுமானம்: 2004இல் தொடங்கியது. ஆஃப்கான்ஸ் இன்ஃப்ராஸ்ட்ரக்சர் லிமிடெட் மற்றும் தென் கொரியாவின் அல்ட்ரா இன்ஜினியரிங் நிறுவனங்கள் இணைந்து ரூ.974 கோடி செலவில் கட்டின.
முக்கிய நிகழ்வுகள்:
2021 ஏப்ரல்: முக்கிய வளைவு கட்டுமானம் முடிந்தது.
2023 பிப்ரவரி: பாலத்தில் ரயில் பாதை அமைக்கும் பணி தொடங்கியது.
2024 ஜூன்: முழு வேக சோதனை ஓட்டங்கள் நடத்தப்பட்டன.
2025 ஜூன் 6: பிரதமர் மோடி பாலத்தை திறந்து வைத்தார்.
5. பொறியியல் மற்றும் சவால்கள்
ஜம்மு-பாரமுல்லா பாதையில் 38 சுரங்கங்கள் (மொத்தம் 119 கி.மீ) மற்றும் 927 பாலங்கள் (மொத்தம் 13 கி.மீ) உள்ளன. செனாப் பாலம் உட்பட, இந்த பாதையில் உள்ள மற்ற முக்கிய பொறியியல் அம்சங்கள்:
அஞ்சி காட் பாலம்: இந்தியாவின் முதல் கேபிள்-ஸ்டேய்டு ரயில் பாலம்.
பீர் பஞ்சால் சுரங்கம்: 11.2 கி.மீ நீளமுள்ள இந்தியாவின் மிக நீளமான ரயில் சுரங்கம்.
33 சுரங்கம்: இமயமலை முக்கிய எல்லைத் தள்ளுதலில் (Main Boundary Thrust) செல்லும் சவாலான சுரங்கம்.
கட்டுமானத்தின் போது, பயங்கரவாத தாக்குதல்கள், புவியியல் சிக்கல்கள், மற்றும் கடுமையான வானிலை ஆகியவை பெரும் தடைகளாக இருந்தன. 2004இல் அனந்தநாக் அருகே கட்டுமான தளத்தில் பயங்கரவாத தாக்குதல் நடந்தது. இருப்பினும், இந்திய ரயில்வேயின் பொறியாளர்கள் மற்றும் தொழிலாளர்கள் இந்த சவால்களை எதிர்கொண்டு பணியை முடித்தனர்.
6. பயன்கள் மற்றும் முக்கியத்துவம்
போக்குவரத்து: ஜம்மு மற்றும் சிறிநகருக்கு இடையேயான பயண நேரத்தை 7 மணி நேரத்திலிருந்து 3.5 மணி நேரமாகக் குறைத்தது.
புனித யாத்ரை: வைஷ்ணோ தேவி மற்றும் அமர்நாத் கோயில்களுக்கு செல்வோருக்கு எளிதான பயண வசதி.
பொருளாதாரம்: காஷ்மீர் பள்ளத்தாக்கில் உள்ள உங்களுக்கு, குறிப்பாக உலர்ந்த பழங்கள், கைவினைப் பொருட்கள், மற்றும் பஷ்மினா துணிகளின் வர்த்தகத்திற்கு உதவுகிறது.
மூலோபாய முக்கியத்துவம்: இந்திய பாதுகாப்புப் படைகளுக்கு ஆண்டு முழுவதும் காஷ்மீருக்கு இணைப்பை வழங்குகிறது.
7. சமீபத்திய முன்னேற்றங்கள் (2025)
வந்தே பாரத் ரயில்கள்: 2025 ஜனவரியில் ஜம்மு-சிறிநகர் இடையே வந்தே பாரத் எக்ஸ்பிரஸ் ரயில்கள் தொடங்கப்பட்டன.
ஜம்மு ரயில்வே பிரிவு: 2025 ஜனவரியில் புதிய ஜம்மு ரயில்வே பிரிவு தொடங்கப்பட்டது.
ஜம்மு பாரமுல்லா ரயில் பாதையும், செனாப் பாலமும் இந்திய ரயில்வேயின் மிகப்பெரிய பொறியியல் சாதனைகளாகும். இது காஷ்மீர் பள்ளத்தாக்கை இந்தியாவின் மற்ற பகுதிகளுடன் இணைத்து, பொருளாதார, சமூக, மற்றும் மூலோபாய மாற்றங்களை ஏற்படுத்தியுள்ளது. 2025 ஜூனில் இந்தப் பாதை முழுமையாக செயல்பாட்டுக்கு வந்தது, மகாராஜா பிரதாப் சிங்கின் 140 ஆண்டு கனவை நனவாக்கியது.
குறிப்பு: மேலே உள்ள தகவல்கள் இணையத்தில் கிடைக்கும் ஆதாரங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டு எழுதப்பட்டவை
பாஜகவிற்கு முன்பு நாட்டை ஆண்ட கட்சிகள் ஊழல்களில் ஈடுபட்டு கொள்ளை அடித்தாலும் மக்களுக்காக பயன் அளிக்ககூடிய பல நீண்டடட கால திட்டங்களை தீட்டி செயலாற்றினர் ஆனால் முந்தைய கட்சிகள் போல அல்லாமல் அதற்கும் அதிக அளவில் ஊழலில் ஈடுபட்டும் தங்களை மட்டும் சேதம் காக்க வந்தவர்கள் போல நினைக்கும் ஆளும் பிஜேபி ஆட்சியில் இது மாதிரி இந்தியாவில் ஏதாவது ஒரு புது திட்டங்களை தொடங்கியுள்ளார்களா இந்த திட்டம் காங்கிரஸ் ஆட்சி காலத்தில் தொடங்கப்பட்ட திட்டம் மோடி பிரதமராக இல்லை என்றாலும் இந்த திட்டம் நிறைவேறி இருக்கும் அம்புட்டுதானய்யா.... எவனோ பெற்ற பிள்ளைக்கு விழா எடுத்து தான் பெற்ற பிள்ளையாக காட்டுவதைத்தான் நம்ம சின்னராசு வழக்கமாக கொண்டு இருக்கிறார்.
அது கூட புரியாத சங்கிகள் ஆஹா ஒகோன்னு புகழ்கிறது...
இப்ப நம்ம சின்னராசு G7 மாநாட்டிற்கு செல்கிறது அங்கே என்னென்ன காமெடி எல்லாம் நடக்கப் போகிறது என்று பொருத்து இருந்து பார்ப்போம்
G7 மாநாட்டுக்கு நம்ம ஜீயை முதலில் கூப்பிடாமல் லேட்டாக அழைப்பு கொடுத்தது எதற்காக தெரியுமா?
ஜீ இல்லாவிட்டால் மாநாடு சீரியஸாக இருக்கும் அவர் இருந்தால் கொஞ்சம் காமெடியாக இருக்கும் என்டு நினைத்ததால் கூப்பிட்டு இருக்கிறார்கள் போல. செந்தில் வடிவேல் மாதிரி அடிவாங்க யாராவது இருந்தால்தானே படம் சிறப்பாக இருக்கும் அது போலத்தாம் மாநாட்டிற்கு நம்ம ஜீயும்
அன்புடன்
மதுரைத்தமிழன்
0 comments:
Post a Comment
நான் அறிவு ஜீவி அல்ல ஒரு சாதாரணமான் மனிதன் தான்.இங்கு நான் பதியும் பதிவுகளில் உள்ள கருத்துகள் "மிகவும் சரி"யென்று சொல்லமாட்டேன் அது அன்றைய மனநிலையில் என் மனதில் எழும் கருத்துகளே...அதனால் உங்களது மனசுலபட்ட மாற்று கருத்துகளை தாராளமாக பகிரலாம். ஆனால் தேவையற்ற, வரம்புமீரிய, அநாகரிகமான வார்த்தைகளாலும் பதிவிற்கு சம்பந்தமில்லாமல் கருத்துக்கள் சொல்லப்பட்டால் எந்த வித பதில் விளக்கமின்றி அந்த கருத்து டெலீட் செய்யப்படும்.