சீனாவின் புதிய கப்பல், அமெரிக்க ஆதிக்கத்திற்கு சவால்! -இந்தியாவுக்கு காத்திருக்கும் பேராபத்து! சீனப் போர் அசுரன் ‘ஃபுஜியன்’ எழுப்பியிருக்கும் அதிர்ச்சி அலைகள்:
பசிபிக் கடலில் பிறந்த 'கடவுள்': உலகை உலுக்கும் ஒரு தொழில்நுட்பப் பாய்ச்சல்!
உலகப் போரின் விதிகளை மாற்றியமைக்கும் ஒரு கப்பலை சீனா கடலில் இறக்கியுள்ளது. அதுதான் 'ஃபுஜியன்' (Fujian - Type 003). சுமார் 80,000 டன்னுக்கும் அதிகமான எடையுள்ள இந்தக் கப்பல், சீனாவின் மூன்றாவது விமானம் தாங்கிக் கப்பல் (Aircraft Carrier) என்றாலும், இது வெறும் 'மூன்றாவது' அல்ல. இது, பீஜிங் பெருமையுடன் பேசும் 'மூன்று கேரியர்களின் சகாப்தத்தின்' மணிமகுடமாகும்.
இந்த பிரமாண்டத்தின் உண்மையான இரகசியம், இதுவரை அமெரிக்கா மட்டுமே தனக்கென உரிமைகொண்டிருந்த ஒரு அதிநவீனத் தொழில்நுட்பத்தை சீனா தனதாக்கிக் கொண்டிருப்பதுதான்.
தொழில்நுட்பத்தில் விசேஷம்:
மின்காந்த ஏவுகை (EMALS): அமெரிக்காவின் 'ஜெரால்ட் ஆர். ஃபோர்ட்' ரக கப்பல்களில் மட்டுமே பயன்படுத்தப்பட்ட மின்காந்த விமான ஏவுகை (EMALS - Electromagnetic Catapult) நுட்பத்தை ஃபுஜியன் கொண்டுள்ளது.
பழைய கப்பல்களின் குறைபாடு: சீனாவின் பழைய 'லியாவோனிங்' மற்றும் இந்தியாவின் 'விக்ராந்த்' போன்ற கப்பல்கள் 'ஸ்கி-ஜம்ப்' (STOBAR) முறையைப் பயன்படுத்துகின்றன. இதனால், விமானங்களால் குறைவான ஆயுதங்கள் மற்றும் குறைவான எரிபொருளை மட்டுமே ஏற்றிச் செல்ல முடியும்.
ஃபுஜியனின் பாய்ச்சல்: ஆனால், ஃபுஜியனின் CATOBAR (Catapult Assisted Take-Off) அமைப்பு மூலம், அதிநவீன J-35 ஸ்டெல்த் ஃபைட்டர்கள் மற்றும் கனமான ஆயுதம் ஏந்திய விமானங்களை அதிக எரிபொருளுடன் ஏவ முடியும். இதனால், விமானங்களின் தாக்குதல் தூரம் மற்றும் ஆயுதத்தின் எடை வியத்தகு அளவில் அதிகரிக்கிறது.
'வானின் கண்கள்' (KJ-600): இந்த EMALS தொழில்நுட்பத்தால்தான், ஃபுஜியன் கப்பலால், KJ-600 போன்ற பிரமாண்டமான நீண்ட தூர வான்வழி கண்காணிப்பு விமானங்களை (AEW - Airborne Early Warning) ஏவ முடியும். கடற்படைக்கு வானில் பல நூறு கிலோமீட்டர் தூரம் வரை "பார்க்கும்" திறனைக் கொடுக்கும் இந்தத் தொழில்நுட்பம், கடற்போரின் விதியை முழுவதுமாக மாற்றுகிறது.
மொத்தமாக 40 முதல் 60 விமானங்கள் வரை ஏற்றிச் சென்று இயக்க வல்ல ஃபுஜியன், உலகின் மிகச் சில 'சூப்பர் கேரியர்' வரிசையில் சேர்ந்து, ஒரு பிராந்திய சக்தி என்பதைத் தாண்டி, உலக வல்லரசாக சீனா மாறுவதற்கான சாட்சியாக மாறியுள்ளது.
அமெரிக்காவின் அசைந்த அரியாசனம்: பலமா? பலவீனமா?
அமெரிக்கக் கடற்படையின் வல்லமை, 11 அணுசக்தி விமானம் தாங்கிக் கப்பல்கள், அவற்றின் அனுபவம், மற்றும் உலகெங்கிலும் பரவியிருக்கும் அதன் ராணுவத் தளங்களில்தான் உள்ளது. எண்ணிக்கையிலும், தொழில்நுட்ப முழுமையிலும் அமெரிக்கா இன்னமும் முன்னிலையில்தான் உள்ளது.
| அம்சம் | சீனாவின் ஃபுஜியன் | அமெரிக்காவின் ஃபோர்ட் / நிமிட்ஸ் |
| மொத்த எடை | 80,000+ டன் | 100,000+ டன் |
| உந்துசக்தி | மரபுவழி எரிபொருள் (Conventional Power) | அணுசக்தி (Nuclear Power) |
| சகிப்புத்தன்மை | 8,000 முதல் 10,000 நாட்டிகல் மைல் ரேஞ்ச் | எரிபொருள் நிரப்பாமல் காலவரையின்றிப் பயணிக்க முடியும் |
| கப்பல் எண்ணிக்கை | 3 (இன்னும் 2-3 கேரியர்கள் உருவாக்க இலக்கு) | 11 அணுசக்தி கேரியர்கள் |
சீனாவின் தற்போதைய பலவீனங்கள்:
ஃபுஜியன் ஒரு மாபெரும் தொழில்நுட்பப் பாய்ச்சல் என்றாலும், அது உடனடியாக அமெரிக்காவுக்குச் சமமானதாக மாற முடியாது. ஒரு கப்பலை உருவாக்குவது ஒரு பக்கம், அதை முழுத் திறனுடன் இயக்க விமான வடிவமைப்பு, பைலட் பயிற்சி, டெக் ஒருங்கிணைப்பு, தளவாட ஆதரவு ஆகியவற்றுக்குப் 10 முதல் 15 ஆண்டுகள் அனுபவம் தேவை.
முன்னாள் அமெரிக்க அதிகாரிகள் கருத்துப்படி, ஃபுஜியனின் விமான ஏவும் திறன் (Sortie Rate) இப்போதைக்கு சுமார் 60% மட்டுமே இருக்கும்.
அணுசக்தி இல்லாமை, அதன் செயல்பாட்டுத் திறனைக் குறைக்கிறது.
எனினும், அமெரிக்கா அட்லாண்டிக் மற்றும் பசிபிக் என்று தனது படைகளைப் பிரிக்க வேண்டிய கட்டாயம் உள்ளபோது, சீனா தனது மூன்று கப்பல்களையும் இந்தோ-பசிபிக் பகுதியில் மட்டுமே குவிப்பதன் மூலம், குறிப்பிட்ட பகுதியில் சக்திச் சமநிலையை வேகமாகத் தனக்குச் சாதகமாக மாற்றுகிறது.
இன்றைய உலகின் போர் களம், தென் சீனக் கடலில் உள்ள தைவான் நீரிணையை நோக்கியே திரும்பியுள்ளது. ஃபுஜியன் போன்ற கேரியர்கள், தைவானைச் சுற்றி 'வான் மற்றும் கடல் முற்றுகை'யை (Blockade) ஏற்படுத்தச் சீனாவுக்குப் பெரும் உதவியாக இருக்கும் என ராணுவ நிபுணர்கள் கணிக்கின்றனர்.
இந்தியா மீதான ஆழ்ந்த பார்வை: 'விக்ராந்த்' VS 'ஃபுஜியன்' – தொழில்நுட்ப இடைவெளி!
சீனாவின் இந்த எழுச்சி, இந்தியப் பெருங்கடலில் பாதுகாப்பைப் பராமரிக்கும் இந்தியாவுக்கு, நேரடி ராணுவ மற்றும் பொருளாதார அழுத்தத்தைக் கொடுக்கிறது.
தலைகீழான வரலாற்றுப் புள்ளி:
1961-லேயே விமானம் தாங்கிக் கப்பலை இயக்கிய உலகின் மூத்த கடற்படைகளில் ஒன்றாக இந்தியா இருந்தாலும், கப்பல் கட்டுமானத்தில் சீனாவிடம் 'மீள முடியாத அளவிற்குப் பின்வாங்கியுள்ளது' என்ற கசப்பான உண்மையைப் பல ஆய்வாளர்கள் சுட்டிக்காட்டுகின்றனர்.
| அம்சம் | சீனாவின் ஃபுஜியன் (CATOBAR, EMALS) | இந்தியாவின் விக்ராந்த் (STOBAR, Ski-Jump) | பலவீனம் |
| கேரியர் அளவு | 80,000 டன் (சூப்பர் கேரியர்) | 40,000 – 45,000 டன் | பாதியளவு மட்டுமே. |
| விமான ஏவுதல் | கனமான ஆயுதம், அதிக எரிபொருளுடன் ஏவலாம். | குறைவான ஆயுதம், எரிபொருளுடன் மட்டுமே ஏவ முடியும். | தாக்குதல் திறன் குறைவு. |
| கண்காணிப்புத் திறன் | KJ-600 AEW விமானங்களால் நீண்ட தூரம் 'பார்க்க' முடியும். | குறைந்த திறன் கொண்ட ஹெலிகாப்டர்களை மட்டுமே நம்பியுள்ளது. | திறன் இடைவெளி: ஃபுஜியனுக்கு வானில் "கண்கள்" உண்டு; இந்தியக் கப்பலுக்கு 'பார்வை' குறைவு. |
இந்த தொழில்நுட்ப இடைவெளிதான் இந்தியாவின் மிகப்பெரிய பலவீனம். ஃபுஜியன் போன்ற பிரமாண்டமான கப்பலை எதிர்கொள்ள, இந்தியாவால் அதன் சிறிய STOBAR கப்பல்களை முழுத் திறனுடன் பயன்படுத்த முடியாது.
'கோப்புகளும்' 'கப்பல்களும்':
சீனா தனது கப்பல்களை மிக வேகமாக உருவாக்கும்போது (Type 055 ரக டெஸ்ட்ராயரை 10 மாதங்களில் கட்டி முடிக்கும் திறன்), இந்தியாவுக்குத் தேவையான மூன்றாவது விமானம் தாங்கிக் கப்பல் (IAC-2) திட்டம், அதன் **'மிக அதிக செலவு மற்றும் அரசியல் குழப்பங்கள்'** காரணமாக இன்னும் அமைச்சகக் குழுக்களின் பரிசீலனையிலேயே உள்ளது. . மசூதியை இடித்து கோவில் கட்டுவது போன்ற விஷயங்களில் இவர்களுக்கு குழப்பமே இருப்பதில்லை . ஆனால் இது மாதிரியான நாட்டின் பாதுகாப்பு விஷயம் என்றால், அவர்கள் பெரும் குழப்பமே ஏற்படுகிறது அதனால் என்ன செய்வது என்ற குழப்பத்திலே இருக்கிறார்கள் , இவர்கள் மூன்றாவது கப்பல் கட்ட ஒப்புதல் பெற்று, கட்டி முடிக்கப்படும்போது (சுமார் 2035-க்கு மேல்), அது தற்போதைய பழமையான 'விக்ரமாதித்யா' கப்பலுக்கு மாற்றாக மட்டுமே இருக்கும். இது, சீனக் கடற்படையுடன் ஒப்பிடும்போது, ஒரு ஆழமான இடைவெளியைத் தொடர்ந்து நீடிக்கச் செய்கிறது.
இந்தியப் பெருங்கடலின் புதிய புயல்:
ஜிபூட்டி, இலங்கையின் ஹம்பந்தோட்டை போன்ற இடங்களில் சீனா உருவாக்கியுள்ள 'முத்துமாலை (String of Pearls)' ராணுவத் தளங்கள் வழியாக, ஃபுஜியன் தாக்கும் குழு இந்தியப் பெருங்கடலுக்குள் 'பாதுகாப்புப் பணிகள்' என்ற பெயரில் நுழையத் தொடங்கினால், அது இந்தியாவுக்கு ஒரு மிகப்பெரும் அச்சுறுத்தலாகும். இதனால், இந்தியக் கடற்படை தனது திட்டங்களை வேகப்படுத்தவும், அணுசக்தி நீர்மூழ்கிக் கப்பல் (SSBN) திறன்களை அதிகரிக்கவும் வேண்டிய கட்டாயம் உருவாகியுள்ளது.
அடுத்த தசாப்தத்தின் பெரும் கேள்வி!
பசிபிக் கடலில் நிகழும் இந்த ராணுவப் போட்டி, வெறும் ராணுவக் கணக்குகளை மட்டும் உள்ளடக்கியதல்ல. இது உலகப் பொருளாதாரத்தின் எதிர்காலம் குறித்த கேள்வி. எரிபொருள், சில்லுகள் (Chips), வர்த்தகம் ஆகியவற்றை நிர்ணயிக்கும் கடல்வழிப் பாதைகள் மீது யார் ஆதிக்கம் செலுத்தப் போகிறார்கள் என்பதே இதன் மையம்.
சீனாவின் ஃபுஜியன் கப்பல், அமெரிக்காவிடம் இருந்து உலக வல்லரசுக்கான சிம்மாசனத்தின் சாவியைப் பிடுங்கும் முயற்சி. இந்த இரு பெரும் சக்திகளின் போட்டி, உலகளாவிய வர்த்தகச் சங்கிலியில் நிச்சயமற்ற தன்மையையும், அனைத்து நாடுகளின் ராணுவ பட்ஜெட்களிலும் பெரும் ஏற்றத்தையும் கொண்டு வந்துள்ளது.
இந்தப் போட்டி யாருக்கு 'வெற்றி' தரும் என்பதை விட, இது சாதாரண மனிதர்களின் வாழ்க்கையில் எந்த அளவு 'அலைக்கழிப்பை' ஏற்படுத்தும் என்பதுதான் அடுத்த தசாப்தத்தில் நாம் தேட வேண்டிய முக்கியமான உண்மை!
அன்புடன்
மதுரைத்தமிழன்
#FujianCarrier #ChinaNavy #AircraftCarrier #IndoPacific #IndiaChinaRivalry #USNavy #INSVikrant #EMALS #Geopolitics #SuperpowerShowdown #ஃபுஜியன் #சீன_கடற்படை #விமானம்கப்பல் #இந்தியா_சீனா #விக்ராந்த் #போட்டி #உலகஅரசியல் #வல்லரசுகள் #கடல்யுத்தம் #फुजियान #चीननौसेना #विमानवाहकपोत #भारत_चीन #विक्रांत #रणनीति #शक्तिसंघर्ष #इंडोपेसिफिक

0 comments:
Post a Comment
நான் அறிவு ஜீவி அல்ல ஒரு சாதாரணமான் மனிதன் தான்.இங்கு நான் பதியும் பதிவுகளில் உள்ள கருத்துகள் "மிகவும் சரி"யென்று சொல்லமாட்டேன் அது அன்றைய மனநிலையில் என் மனதில் எழும் கருத்துகளே...அதனால் உங்களது மனசுலபட்ட மாற்று கருத்துகளை தாராளமாக பகிரலாம். ஆனால் தேவையற்ற, வரம்புமீரிய, அநாகரிகமான வார்த்தைகளாலும் பதிவிற்கு சம்பந்தமில்லாமல் கருத்துக்கள் சொல்லப்பட்டால் எந்த வித பதில் விளக்கமின்றி அந்த கருத்து டெலீட் செய்யப்படும்.